Tin tổng hợp

Fetch Media vướng vụ kiện 40 triệu đô của Uber – Chuyện tiền nong “nan giải” giữa client và agency

Fetch Media vướng vụ kiện 40 triệu đô của Uber – Chuyện tiền nong “nan giải” giữa client và agency

Uber đang tiến hành thủ tục kiện Fetch Media Ltd bởi những quảng cáo giả mạo mà công ty này đã buộc Uber trả phí một cách vô lý. Fetch là agency trực thuộc tập đoàn quảng cáo lớn thứ 4 thế giới – Dentsu Inc.

Công ty này đưa ra lời cáo buộc vào chiều thứ hai vừa qua ở tòa án San Francisco – Mỹ. Ngay sau đó, Fouder và CEO của Fetch cũng có một phát ngôn bằng email rằng họ thực sự shock trước phản ứng của Uber, hoàn toàn vô căn cứ, đi ngược lại những lợi ích, mang tính “đả kích” để có thể lu mờ mọi chú ý về sự thiếu chuyên nghiệp và hành động “quỵt tiền” của chính Uber. Mục đích của Uber trong vụ kiện này là dành được số tiền bồi thường 40 triệu đô, bằng một nửa số tiền Uber trả cho Fetch là 82.5 triệu đô.

Mọi chuyện bắt đầu khi Uber yêu cầu Fetch dừng quảng cáo trên các networks liên quan đến Breitbart News – website được phát triển trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Fetch xác nhận rằng họ đã xóa những quảng cáo này nhưng Uber vẫn phát hiện với lượng app được down (quyết định số tiền Uber trả cho Fetch) vẫn từ chính website này. Lượng download mà Fetch nói rằng xuất phát từ các clicks từ các website khác, sự thật vẫn từ Breitbart.com.

Quảng cáo online đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây với lượng kinh phí được đầu tư vào nó. Fetch thừa nhận những thách thức mang tính công khai này và đang làm việc với công ty research Forensiq để đấu tranh với quảng cáo giả mạo trên di động.


Founder & CEO Fetch Meida
“Sau nhiều tháng không trả tiền, Uber lại đưa ra một cáo buộc vô căn cứ, như là cách để họ né tránh những khoản phải chi, Fetch không những giúp Uber dành đạt mục tiêu chiến lược, tăng lượng người tiếp cận lên hơn con số 3.7 triệu người dùng kể từ năm 2014, mà còn dành được sự tín nhiệm của client này trong mối quan hệ hợp tác 2 năm vừa qua. Cũng trong thời điểm đó, chúng tôi còn tư vấn Uber phương thức để giảm những quảng cáo giả mạo trên di động”, CEO của Fetch Media chia sẻ.

Theo CEO của agency Fetch, họ luôn nhìn nhận vấn đề quảng cáo giả mạo một cách “khắt khe” nhất, nhưng thật không may Uber đã lầm hiểu về nó và sử dụng vấn đề phổ biến trong ngành này như một cách lảng tránh những ràng buộc trong hợp đồng. Ông cho biết Fetch đã kết thúc thỏa thuận với Uber một tháng trước, sau khi Uber dừng trả tiền dịch vụ cho hơn 50 suppliers nhỏ hơn, trong đó có Fetch với vai trò cung cấp quảng cáo di động cho Uber.

My Nhon / Advertising Vietnam
*Nguồn: Adweek

BÌNH LUẬN

Các tin khác